You’ve Got It All – By Jandi Lee Chapter 3

 You’ve Got It All

Written By: Jandi Lee Featuring Jandi LeeFreshmen

Chapter 3

Kinabukasan, si Sam  tinatawagan si Jandi.

Sam: best!! Bangon na samahan mo ko ngayun may magandang palabas.

Jandi: Best di ako pwede may lakad kami.

Sam: Ah tumatanggi ka na ngayon??!! May sasabihin lang ako at i-lilibre lang kita bawal ba maglambing ang bestie mo?

Jandi: O sige na wait mo lng ako ako pa ba makakatanggi sa’yo.

*Hanggang sa nakarting na si Jandi sa mall.

Jandi: Ano ba yun best??
Sam: Best !!?? Hi, buti dumating ka na.
Jandi: Parang masaya ka bakit??? Nanalo ka ba sa lotto???
Sam: Hindi. Higit pa dun.
Jandi: Ano okasyon at napatawag ka ???
Sam: bestttt!!! Ang saya ko!!! Kami na ni Trish!!!
Jandi: Ano bago dun? O hanggang kailan naman due date nyan???
Sam: Grabeh ka naman !!!
Jandi: Ay naku! Sam, bestfriend mo ako since highschool. Kaya alam ko na yan.
Sam: Pero to best iba na!!!
Jandi: Gasgas na rin sa tenga ko yan!!
Sam: Eto na pala siya.
Jandi (nagulat lang)
Sam: Jandi, si Trish ang Babe ko.
Trish: Hi, Jandi. Ikaw pala ang nakwekwento na espesyal sa buhay niya at best friend.
Sam: O binibida kita ah.
Jandi: Hi Trish . Ako yata yun (ampalaya mode)
Ah trish, puede ko ba makausap si Sam in private.

Sam: Bakit???
Jandi: First time lang ito ah, tsaka akala ko ba date natin ito?
Sam: Tinamaan ako eh.
Jandi: Sa kanya, puwes magdate na kayo.
Sam: Uy para naman tong sira. Babe, may topak lang ginising ko kase ng maaga eh binigla ko pa.

 

Pumunta si Jandi sa tagpuan ng mga kaibigan niyang beki at nandun din ang mga kaibigan ni Sam.
Beki1: Uy friend ano nangyari sayo bakit ka umiiyak???
Beki2: Hindi kami sanay na umiiyak ka.
Jandi: Sila na pala at first time lang to. Hindi nya sinasama ang mga gf niya sa lakad naming. Ayun iniwan ko siya dun magsama sila ng Trish niya.
Boy1: Hindi ka pa ba sanay sa bestfriend mo?
Jandi: Alam ko naman yun pero this time iba eh.
Boy2: Alam mo lahat kami. Alam namin. Ang manhid ng bestfriend mo, hindi pa ba halata lahat sa galaw at kilos mo.
Jandi: Obvious na ba ko?
All: hinde!!!!
Jandi: Eh ba’t nagagalit kayo? Kita niyo na ngang umiiyak na nga yung tao syempre na hurt ako.
Beki1: Ay friend alam mo, mag move on ka na. Tsaka wala nang martyr ngyun te.
(Nagring ang cp ni jandi) Tsaka teh sagutin mo yang phone mo. Patingin nga, ay bakla si Levy mo oh dali sagutin mo

Levy: Hello, Jandi umiiyak ka ba?
Jandi : Hinde wala to.
Levy: Ayoko kase ng umiiyak ka. puede ba natin pag usapan to pupunta ka ba mamaya?
(Sumenyas ang mga bakla ng oo)
Jandi: Oo sige sandali lang.
Levy: Kita tayo ah ingat ka.

Nakarating na si jandi at mga kaibigan nito.
Levy  : Jandi
(Sinalubong ni Levy.)
Bakit ka umiiyak? Iniisip mo pa ba yung nangyare sa mall kahapon?
Beki2: Hinde. Paano kasi yung bestfreiend niya na longtime crush niya may jowa na!
Hinampas ni Jandi si beki.
Levy: Ayun ba !?? Huwag mo nang isipin yun. Tara mag party na lang tayo, gusto mo ba paguspan natin??
Jandi: Hindi na ok na ako.
Thirdy  : Mag enjoy na lang tayo.
Derick: Kalimutan natin muna mga problems na yan.
Patrick : Smile na. Ayaw ni Levy nang nakikita kang malungkot.
(Background music Sige Lang by freshmen)

 

Basta puro happiness at kilig moments

Jandi: Salamat Levy ha.
Levy: Wala yun. Ako nga dapat mgpasalamat napasaya mo din ako
Jandi: Ah ganun ba. Birthday ko nga pla next week.
Levy: Pupunta kami ng Freshmen. Patrick, Derick, Thirds may show ba tayo nuon?
Freshmen: Wala, Levs
Levy: Wala daw
Jandi: Sige uwi na ako
Levy: Hatid kita.
Jandi: Huwag na, kaya ko. Nakakahiya tsaka pag may nakakita pa sayo pagkaguluhan ka pa.

Nakauwi na si Jandi. Patulog na.
Jandi: Hayz ang dami nangyari ngyon araw. (Pagkuha ng cp nakita niya pic nila ni Sam)
Ikaw Ah grabeh kana sakin. Iba ka na. Nagbago ka na!!!

(Sabay pasok ng text message ni Levy.)
Thanks for the day, Jandi
Sumagot si jandi thank you din, Levy. Goodnight
Sagot ni Levz : Goodnight lang ???
Sagot ni Jandi: Huh!?? Ano ba dapat??
Sagot ni Levy: Wala man lamg ka sweet sweet walang puso ako nga may puso oh tatlo pa ❤ ❤ ❤
Sgot ni Jandi: oh ayan na ❤ ❤ <3. Good night, Levy mwuah
Ayan may Goodnight kiss ka pa full package na.
Sagot ni Levy: haha salamat inspired nanaman ako bukas. Tulog na ako mwuah

Medyo kinilig si jandi pero ayaw nya msg assume kase sng tingin lang nya Fan/friend lng
To be continued…

Chapter 4

Chapter 1‎  Chapter 2

 

Written By : © Jandi Lee  July 2015

 

Edited: © Anj Atutubo

Follow   LoveAnj1 on twitter for her updates 

Follow Freshmen on twitter for their updates 

Follow Patrick Abeleda on twitter for his updates 

Follow Thirdy Casas on twitter for his updates 

Follow Sam Ayson on twitter for his updates 

Follow Levy Montilla on twitter for his updates 

Follow Derick Gernale on twitter for his updates 

Drop a message!

