Bumalik Ka Na by Freshmen

10647032_417762165058415_9109431910606779545_nMinsan ba naisip niyo o nag regret kayo tungkol sa mga bagay bagay lalong lalo na sa pag ibig.?

Ako , madalas kapag 13 o 14 ang date kahit ano pang buwan na ito, lalo na kapag sa buwan ng April. May mga bagay bagay akong naalala. Kasi  noong kami pa , eto yung buwan na naramdaman ko na mawawala na ang taong mahal ko at mahalaga sa akin.  Itago natin siya sa pangalang “Bernard”.

At hanggang ngayon nag tataka ako kung anong nangyari pag na-aalala ko ang matamis na pagmamahalan namin.

Pero mas madalas ko ma-alala ang past at mga pangako niya lalo na kapag bumibisita ako sa dating opisina namen tulad ng mga ito:

“pwde na ko mamatay ngayon din sa kinauupuan ko . kasi meron na ko ng lahat ng bagay na gusto ko

wala na kong mahihiling pa : magandang trabaho magandang negosyo at magandang asawa “

Kay tamis na pangako, pero ngayon wala na …

Kahit anong effort, time at pagmamahal, pagpapahalaga ang mga ibinigay at ibinibigay natin, kadalasan na sasayang at walang pinatutunguhan..

Alam ko sa sarili ko na naka “move-on” na ako , at may sari-sarili na kami buhay, pero minsan na-i-isip ko pa din paano kung bumalik siya?

Na-isip niyo ba minsan sana bumalik ang taong pinaka mahalaga sa inyo?

Ako na-isip ko ito nung bumisita ako sa dating opisina ko at lalo na nung marinig ko ang kantang “Bumalik Ka Na” na kinanta nila Thirdy Casas , Patrick Abeleda, Derick Gernale, Levy Montilla, Sam Ayson ng Freshmen.

Tulad ng sabi ko sa kausap ko napaka ganda ng kanta, naka relate ako at na-alala ko ang ex everything ko (ex-bestfriend/ex-boyfriend), syempre natawa lang yung ka-chat ko.

Napaka ganda ng kanta dahil sa harmony, melody, at lalong-lalo na ang mensahe ng kantang “Bumalik Ka Na”.

 

bumalikna“Bumalik Ka Na”

“ Akala ko ako lang ang iyong mahal, ngunit puso’y  iniwan , bakit ba iyong nilisan sa’kin ba’y ayaw mo na, ngunit bakit ba pinaasa mo kaya ngyayo’y nagiisa , hindi ba’t ang sabi mo tanging ako lamang ang iibigin magpagkailanman ngunit sinayang mo pagmamahal  na alay ko nasaan na ang mga pangako mo… bumalik na…nasaan ka na.. bumalik ka na.

naalala ko mga lumipas na sandli init nang iyong mga yakap tamis ng iyong halik….. naglaho ba ang lahat sa puso mo winasak mo aking mundo nagdusa ngunit  bakit ba pinaasa mo kaya ngayo’y nagiisa.”

Bumalik Ka Na ay bagong single/kanta ng Freshmen at ito ay ni release at available sa Spotify noong April 6, 2015: https://player.spotify.com/artist/1Bdly7FcetKdk2whB0e10x

Bumalik Ka Na Sang by Freshmen

Composer: Jerwin Nicomedez

Arrangement by: Raizo Chabeldin

Written by: Anj Atutubo © April 13, 2015

Follow  LoveAnj1 on twitter for her updates 

 

To know more about their Gigs:

Follow Freshmen on twitter for their updates 

Follow Patrick Abeleda on twitter for his updates 

Follow Thirdy Casas on twitter for his updates 

Follow Sam Ayson on twitter for his updates 

Follow Levy Montilla on twitter for his updates 

Follow Derick Gernale on twitter for his updates 

Drop a message!

