Saturdays

Sabado.. karamihan sa atin ito ang paboritong araw, kasi weekend na. Para sa akin kasi Sunday pa ang pinaka-weekend ko dahil sa may pasok pa ako. Kahit Sabado ang pinaka hectic na araw ko, marami akong dahilan kung bakit nagging paborito ko ang Sabado, kung bakit ako natutuwa (excited). Isa na rito: dahil makikita ko ang mga kaibigan  (friends) ko , pangalawa: may bago ako matutunan, bonus na ang tuwing sa araw na ito, makikita o nakikita ko ang inspirasyon ko.

Nitong , nakaraan sabado, sobrang excited ko kasi sa wakas matatapos na rin ang sem, sembreak na (Yehey! 🙂 )   ngunit nalungkot din ako kasi , na realize ko huling pagkikita na namen ni inspirasyon.

Habang papasok ako,  maraming naiisip at pumapasok sa isip ko, may narinig akong kanta na “swak na swak” para sa nararamdaman ko kay “crush” (haha parang highschool lang).

Sobrang naka relate ako sa lyrics ng kanta at napangiti ako habang sinasabayan ang kanta at na-i-isip siya, kahit hindi ko alam ang title at kung sino kumanta.

Kaya ng paguwi ko , agad agad akong nag search:  “Gilid” ang title , at Moonstar88 pala ang kumanta


Habang pinakikinggan ko ito ulit, maraming tanong ang pumasok sa isip ko, na kahit iba sa mga iyon may mga sagot na. tulad ng mga
tanong:“Bakit ang babae hindi puede mag sabi na gusto nya ang isang lalake”
sagot: kasi pag kakamalaan kang adelantada o atat o un-conservative, or pinaka malupit sa lahat pagkakamalang kang pok-pok.

Kahit alam naman natin na ang lalake na iyon may gusto rin dun sa babe, yun nga lang torpe yung lalake kaya hindi niya masabi.

tanong: paano mo ba malalaman kung ang lalake may gusto rin sayo?

Sagot : body languages daw at iba’t iba pang signs kung paano ka kausapin at i-trato tulad ng nabasa ko sa isang site.

Hindi naman puede tanongin ng babae yung lalake kasi sasabihan siyang “feeling, o kaya assuming” kahit ramdam naman niya na kahit papaano may gusto rin sa kanya si lalake.

Kaya I’m sure maraming nakakarelate sa kanta na ito. Kaya sa pamamagitaan nitong isunulat ko ngayon,

Dear Crush :

Ang kantang gilid , ang mga pictures na to, at ang sinulat kong ito ay para sa’yo.

This slideshow requires JavaScript.

Note* : Thanks for the pictures – from the internet

Written by : Anj Atutubo © October 22, 2013

One thought on “Saturdays

  1. Pingback: Portal Interruptions | LoveAnj

Drop a message!

