Sayang

Noong tayo’y nagkakilala
Tayo’y gumawa ng masasayang ala-ala
Unti unting nahuhulog ang loob ko sayo.
Tinuruaan mo muling magmahal ang aking puso.

Akala ko ikaw na ang bubuo ng aking puso,
Nagkamali ako ikaw din pala ang dudurog nito.
Dahil sa mga sugat na iyong dinulot
Paalam mahal ko.

Sayang, ikaw nasana ang mamahalin habang buhay.
Sana una tayong nagkakilala
Para ako sana ang iyong piliin makapiling habang buhay

Salamat sa unting pagmamahal na iyong pinadama
Pinalalaya na kita, mahal ko.
Sana maging masaya ka sa piling niya
Tulad ng saya ‘ng nadadama ko tuwing kapiling kita.

Written by Anj Atutubo 10/30/2012

Drop a message!

