Bakit?

Bakit ba ganito ang buhay?
Bakit ba kung ano ang ayaw mo
ilinalapit sa’yo.

Bakit ba ang gulo ng buhay?
bakit ba lahat ng bagay sa mundo’y baliktad
pati utak ng tao’y baliktad.

Bakit ba? Dapat kasi kaibigan lang
pero bakit ganon?
Nahulog ako sa patibong mo.

Hindi naman talaga ikaw ang inaasahan ko.
Pysical pa lang, salungat na.
ugali’y di maintindihan
kasi kay gulo nga naman!

bakit ba kasi ikaw!

Bakit ikaw!
bakit ikaw pa ang dumating sa buhay ko!
gumulo tuloy mundo ko.

kung alam ko lang na ganito pala
sana’y di na nagpatuloy pa.
Bakit!

Sabi ko noon, ala model ang gusto ko, ala “Richard Gutierrez, Capatain Barbel, Andrew Keegan”, ang dating.
pero bakit ikaw pa!
kabaliktaran ng modelo, ang liit at ang
payat payat mo naman. Sabi ko mabait at
‘di bastos, pero bakit mabait,
na magulo utak.
at medyo balahura naman!

Bakit kasi iniwan ko
pa yung talagang nagmamahal sa’kin.
Bakit ba kasi nagpakatanga ako.

Bakit ba!? Matalino naman ako
sa lahat ng bagay.
pero sa pagkakataon na’to
bakit ba kasi mas pinili kong
Magpakatanga!

Bakit ba ang tanga tanga ko.
Bakit ba ang tanga ng mga
tao sa gantiong bagay!

Bakit ba kasi ako nagpakatanga
Bakit!?
Bakit ba ang tanga ng mundo!

Written by Anj Atutubo  08/12/2006

One thought on “Bakit?

  1. Pingback: Bakit ? Kung wala naman talaga? | LoveAnj

Drop a message!

